Đại hội đại biểu HLHPN huyện Nga Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021
Tọa đàm 85 năm thành lập HLHPN
Hình ảnh hoạt động

Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Nga Sơn lần thứ XX nhiệm kì 2016-2021

Đăng lúc: 17:31:16 06/08/2018 (GMT+7)

Trong hai ngày 21,22/9/2016, Hội LHPN huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu hội liên hiệp phụ nữ huyện lần thứ XX nhiệm kỳ 2016 – 2021.Trong hai ngày 21,22/9/2016, Hội LHPN huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu hội liên hiệp phụ nữ huyện lần thứ XX nhiệm kỳ 2016 – 2021.

15134650_1796581213944143_5879916268368223211_n.jpg

Tham dự đại hội có đồng chí Lê Thị Nương – ủy viên BCH hội LHPN VN – chủ tịch hội LHPN tỉnh, đồng chí Mai Văn Hải – TUV – Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, mẹ việt nam anh hùng Trần Thị Coi, các đồng chí nguyên là bí thư huyện ủy, nguyên là chủ tịch phó chủ tịch hội LHPN huyện qua các thời kỳ, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện, các đồng chí bí thư đảng bộ 27 xã thị trấn, đại diện hội phụ nữ 9 huyện trong cụm và hơn 200 đại biểu chính thức đại diện cho hàng nghìn hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện
Trong 5 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng và hội cấp trên, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã triển khai sâu rộng các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nội dung các phong trào thi đua và những nhiệm vụ trọng tâm công tác hội đến cán bộ hội viên phụ nữ toàn huyện. Qua đó, trình độ nhận thức của phụ nữ được nâng lên, đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ ngày càng được cải thiện, vị thế vai trò của phụ nữ từng bước được khẳng định trên các lĩnh vực, đã và đang đóng góp một phần quan trọng vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội quốc phòng an ninh của địa phương.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM, chị em phụ nữ luôn chủ động chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, hàng năm có 700 – 900ha cây trồng có giá trị kinh tế cao được đưa vào sản xuất, chị em các xã vùng cói tích cực cải tạo, hạ thấp mặt bằng được 345ha đất cói hoang hóa, chuyển đổi 196,34ha cói kém năng suất sang trồng lúa và phát triển trang trại nuôi trồng thủy sản. Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, các chị em phụ nữ cùng với gia đình đã tự nguyện hiến hơn 366ha đất nông nghiệp, 7,4ha đất thổ cư để mở rộng đường giao thông, chỉnh trang nhà cửa, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới. Hiện toàn huyện có hơn 6000 chị em vào làm việc ở 2 nhà máy may công nghiệp, hàng nghìn lao động nữ làm việc trong các doanh nghiệp, làng nghề.
Trong phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM. Kết quả hàng năm tỷ lệ chị em tham gia đăng ký và đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua năm sau cao hơn năm trước. Năm 2015 có 27.972 chị đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua, chiếm tỉ lệ 85.4%. Thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, hội phụ nữ các cấp trong huyện đã phát động phong trào “xây dựng túi tiền tiết kiệm”, kết quả, trong 5 năm đã xây dựng được túi tiền tiết kiệm là 9,9 tỷ đồng, giúp cho 1992 hộ vay góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế và xóa nghèo bền vững trên địa bàn huyện.
Hội đã thực hiện có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm: phối hợp với các ngành chức năng mở được 431 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, kiến thức quản lý và sử dụng vốn vay cho 27758 chị, tổ chức 12 lớp dạy nghề thủ công mỹ nghệ. Xây dựng các mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi như mô hình HTX làm nấm tại xã Ba Đình, mô hình chăn nuôi gà công nghiệp, trang trại tổng hợp ở xã Nga Thạch, Nga Lĩnh, Nga Bạch, mô hình sản xuất nước khoáng sạch tại xã Nga Mỹ, sản xuất rau an toàn ở xã Nga Yên, Nga Thành, Nga An, tổ hợp tác tiểu thủ công nghiệp hoa sen xã Nga Liên, Nga Điền mang lại thu nhập cao cho nhiều gia đình. Với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp phụ nữ trong huyện, nhiệm kỳ qua hầu hết các nhóm chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ 19 đề ra, liên tục là đơn vị dẫn đầu phong trào toàn tỉnh, được TW hội LHPN VN tặng bằng khen điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010 – 2015.
Để tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã đề ra 10 mục tiêu cụ thể, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp lớn. Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận tham gia phát biểu ý kiến khẳng định những kết quả đạt được của các cấp hội phụ nữ đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nêu lên những giải pháp để thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.
Dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Lê Thị Nương ủy viên BCH hội LHPN VN, chủ tịch hội LHPN tỉnh và đồng chí Mai Văn Hải – TUV – Bí thư huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà các cấp hội phụ nữ trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời các đồng chí cũng nêu lên một số nhiệm vụ để các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.
Cũng tại đại hội, đồng chí Mai Văn Hải – TUV – Bí thư huyện ủy đã thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Huyện tặng Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện bức trướng với nội dung: “Phụ nữ Nga Sơn, đoàn kết sáng tạo, bình đẳng, phát triển, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.”
Với tinh thần dân chủ đoàn kết, đại hội đã bầu BCH Hội LHPN huyện khóa XX nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 35 đồng chí, và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHPN tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
8561